Công ty tổ chức Hội nghị công tác QLBVR, PCCCR năm 2022; triển khai nhiệm vụ QLBVR, PCCCR năm 2023


Sáng ngày 10/3, Công ty TNHH Nhà nước MTV lâm nghiệp Tiền Phong đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2022; triển khai nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, PCCCR năm 2023.

Hội nghị trình bày Báo cáo tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Công ty TNHH Nhà nước MTV lâm nghiệp Tiền Phong quản lý sử dụng 4.799,6 ha rừng và đất rừng, chủ yếu là rừng trồng, phân bố trên địa giới hành chính 11 xã, phường của 2 thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế. Trong năm 2022, công tác quản lý bảo vệ rừng nói chung, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng nói riêng luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan như Hạt kiểm lâm, các xã, phường, lực lượng vũ trang cùng với sự nỗ lực của nhân dân trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ban chỉ đạo công ty đã cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể làm cơ sở cho đơn vị triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo xuyên suốt. Trong năm, công ty đã kiện toàn Ban chỉ đạo gồm 18 thành viên do đồng chí Chủ tịch công ty làm Trưởng ban. Công ty đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, tổ chức tốt hệ thống thông tin liên lạc trong công ty, nắm bắt kịp thời tình hình cháy rừng, chủ động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy; thực hiện phương châm phòng là chính, chữa cháy kịp thời, triệt kể; chủ động “4 tại chỗ” và  “5 sẵn sàng”; tăng cường đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy rừng. Phối kết hợp với lực lượng chức năng điều tra, xác định nguyên nhân khi có cháy rừng vừa xẩy ra trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý bảo vệ diện tích cháy không có khả năng phục hồi để tổ chức trồng lại rừng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng lợi dụng để lấn chiếm đất sau cháy rừng để trồng rừng, nhất là những khu vực giáp ranh với đất sản xuất của cá nhân, hộ gia đình.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt kiểm lâm TP. Huế, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà, các xã/phường trên địa bàn, Ban Giám đốc công ty và Trưởng phó các đơn vị trực thuộc công ty.

Tại Hội nghị các đại biểu tham gia ý kiến trong công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng của công ty và đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Mai Văn Tâm – Trưởng phòng Quản lý Bảo vệ rừng và Bảo tồn Thiên nhiên - Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế đã đánh giá cao kết quả BVR- PCCCR trong thời gian qua của công ty. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới công ty cần tăng cường, nâng cao công tác tuyên truyền về BVR- PCCCR bằng nhiều hình thức; Chủ động phương tiện, nhân lực và các biện pháp PCCCR;

Đồng chí Mai Văn Tâm, Trưởng phòng Quản lý Bảo vệ rừng và Bảo tồn Thiên nhiên - Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

 

Các tin khác: